Đấm lưng ngày “đèn đỏ”: thói quen không tốt cần loại bỏ

747

Phần lớn chị em đều ít nhiều mắc phải hội chứng kinh nguyệt, có thể gây mệt mỏi, đau bụng, hoặc đau lưng, nhiều chị em thường có thói quen đấm lưng vì cho rằng triệu chứng này sẽ giảm. Đây là quan niệm sai lầm

Triệu chứng khó thường gặp của chị em trong ngày đèn đỏ là đau nhức mỏi lưng do xương chậu xung huyết gây nên. Ngoài ra, có thể kèm theo một số triệu chứng hay có cảm giác mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ, người yếu dần đi, tâm trạng hay khó chịu cáu gắt…

dam-lung-ngay-den-do-thoi-quen-khong-tot-can-loai-bo
Đấm lưng ngày đèn đỏ là thói quen không tốt cần loại bỏ

Đây là những triệu chứng sinh lý bình thường mà chị em sẽ phải trải qua trong chu kỳ và chúng lại qua đi như không và cũng không cần chữa trị gì. Tuy nhiên, những triệu chứng này cũng gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt và khiến chị em muốn tìm cách để giảm bớt mệt mỏi bằng cách xoa bóp, đặc biệt là đấm lưng… và đấm lưng vào những ngày đèn đỏ thực sự không tốt và có thể để lại những hậu quả khôn lường.

Tìm hiểu bệnh: gai sinh dục

Đấm lưng càng làm cho khung xương chậu càng thêm xung huyết nặng nề hơn, lại càng làm đau lưng thêm, khiến cho máu kinh ra nhiều, liên tục gây bất lợi cho việc hàn gắn các vết sau khi bong màng tử cung. Nó dẫn đến hiện tượng rong huyết, kéo dài kinh nguyệt.

dam-lung-ngay-den-do-thoi-quen-khong-tot-can-loai-bo.jpg2
Đau lưng ngày đèn đỏ là hiện tượng sinh lý bình thường mà không cần chữa trị

Ngoài ra, nhiều trường hợp sức đề kháng toàn thân và cục bộ của chị em giảm thấp, mặt vết thương hình thành bóc tách rời màng trong tử cung ra, miệng cổ tử cung lỏng lẻo. Nếu đấm lưng trong những trường hợp này không chỉ gây bất lợi cho việc phục hồi vết thương mà còn khiến bạn dễ bị cảm. Thậm chí có thể sinh ra các bệnh phụ khoa cấp tính, mãn tính, bất lợi cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thay vì đấm lưng, các bạn có thể massage nhẹ nhàng giúp giảm đau, nên bổ sung nhiều nước, chườm nóng và tắm nước nóng. Bên cạnh đó, ăn uống đủ dưỡng chất, tránh rượu bia và caffein. Ngoài ra, tập thể dục (đi bộ, tập yoga…), tránh làm việc quá sức và luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái vào những ngày đèn đỏ cũng có thể giảm triệu chứng khó chịu này.

Xem thêm: Cách tính ngày trứng rụng

Chia sẻ